Saturday, September 25, 2010

เก็บตกงานสัมมนาสิงห์เดย์เทรด ตอนที่ 1 “วนิดา ด๊า ด่า...เมื่อสองหนุ่มเป็นหนี้ความลับแก่ Wizard Kid”

ผ่านกันไปอย่างราบรื่นและเรียบร้อย กับงานสัมมนาที่ทาง S2M กับ TRIS ได้ร่วมมือกันจัดขึ้น ณ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ชั้น 15 อาคารตึก GMM Grammy เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 53 ที่ผ่านมาครับ ในหัวข้อสัมมนาที่เรียบง่ายแต่แฝงไปสาระเต็มอัตราศึกอย่าง

"แกะรอยหยักสมอง เมื่อ Buffet มาเล่นหุ้นสั้น?"

โดยมีวิทยากรหลัก 2 ท่านขาประจำอย่าง พี่ Looking เจ้าพ่อ S2M และนักเขียนหนุ่มที่กำลังร้อนแรงที่สุดในขณะนี้ (พอดีน้ำร้อนลวกตัว เลยร้อนจัด ฮ่าๆๆ) อย่าง พี่ภาววิทย์ หรือ หนุ่มแพท ของพี่ๆน้องๆ ทุกท่าน (ตอนนี้พี่เค้าได้เข้ามาเป็นขวัญใจสาวแก่แฟนเผลอ แม่ม่ายแฟนทิ้ง หรือแม้กระทั่งสาวโสดโฉดสุดๆ กันเป็นทิวแถว เอิ๊กๆๆ)

ผสมกับวิทยากรรับเชิญอีกสองหนุ่มอย่าง หนุ่มแรกคือ พี่ HedgeHunter ที่ไม่ค่อยเผยตัวให้ใครได้รู้จักมากนัก แต่ความรู้เปี่ยมล้น รวมไปถึงประสบการณ์ในตลาดหุ้นต่างประเทศที่เค้าคลุกคลีตั้งแต่อายุ 18 จนกระทั่งปัจจุบันในวัยเบญจเพศ (นี่มันเทพชัดๆ อิอิอิ)

และส่วนผสมสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ หรือขาดได้ก็ไม่ตาย ฮ่าๆๆ ก็คือ น้องเล็กคนสุดท้อง เจ้าหนู Wizard Kid หรือผมเองแหล่ะครับ เหอๆๆ

(เรื่องที่จะเขียนในตอนที่ 1 นี้...เป็นเรื่องจริงแค่ 1% ที่เหลือ Wizard Kid ขอแต่งละครให้อ่านขำๆครับ ชื่อว่า วนิดา ด๊า ด่า เมื่อสองหนุ่มเป็นหนี้ความลับแก่ Wizard Kid” )

ขอเม้าท์เบื้องหลังการมาเป็นวิทยากรของผมนิดนึงว่า...ความจริงพี่ Looking กับ พี่ภาววิทย์ ได้วางแผนจะมีวิทยากรในงานแค่ 3 คน ก็คือพี่เค้าสองคนแล้วก็พี่ HedgeHunter

ทำไมไม่มี Wizard Kid หล่ะ? ผมมันไม่ได้เรื่องตรงไหน? ตอนนั้นผมคิดเช่นนี้ เป็นคนอื่นอาจจะยอมแพ้ ยกธงขาว สะบัดไปสะมาจนข้อมือเคล็ด เอ็นฉีก แขนขาดกันไปแล้ว...

แต่...ด้วยความกระเหี้ยนกระหือรือของผม (คำนี้คุ้นๆเนอะ อิอิ) ก็เลยคุยกับพี่เค้าแกมขู่ว่า...

Wizard Kid: พี่ป้อมครับ พี่แพทครับ...งานนี้ผมขอแจมด้วย ไม่คิดค่าตัว คิดแต่ค่าเด็ก..เอ๊ย!! ไม่ช่ายยยย...^___^

สองหนุ่มรุ่นใหญ่: เฮ้ย...! งาน นี้งานผู้ใหญ่ เด็กอย่างเอ็ง นั่งดูเฉยๆก็พอ กระดูกยังไม่ถึงชั้นหรอกน้องชาย ไว้งานหน้า ถ้าพี่ไปจัดสัมมนาที่โรงเรียนอนุบาลวัดลิงขบ พี่จะให้เอ็งพูดให้เด็กๆฟัง

Wizard Kid: โห พี่...ทำไมใจร้ายจังครับ...งั้นเอางี้...ถ้าพี่ให้ผมแจมงานนี้ ผมจะไม่บอกอาซือเจ๊ของพี่ทั้งสองน่ะ ว่าเราไปไหนกันมา...เอิ๊กๆๆ ไม่ได้ขู่น่ะครับ แต่ทำจริง (ตัดสินใจระเบิดพลีชีพใส่อาเฮียทั้งสองแบบเต็มๆ)

……สีหน้าของสองหนุ่มรุ่นใหญ่เปลี่ยนจากแดงระเรื่อ เป็นเขียวซีดยิ่งกว่าชาเขียวโออีชิ....

สองหนุ่มรุ่นใหญ่: @^#^%^$%@&$ (ขออนุญาต censor ครับ แร๊งงงส์!!)
เอางั้นก็ได้...พี่เห็นว่าเรามีความสามารถหรอกน่ะ พี่ถึงให้เรามาแจมกับพวกพี่ (แหม...ตบหัวแล้วลูบหลังเห็นๆ.. สงสัยจะกลัวความลับเปิดเผย ฮ่าๆ)
Wizard Kid: เหอะๆ ขอบคุณมั่กๆครับพี่ที่ให้โอกาสที่พี่ๆไม่อยากให้ ฮ่าๆๆ
สองหนุ่มรุ่นใหญ่: เอานา..เอ็งทำได้แน่ พี่เชื่อเช่นนั้น..ว่าแต่จะพูดเรื่องอะไรดีหล่ะเรา คิดมาน่ะ แล้วมาบอกพี่ โอเค้?

….ผ่านไป 2 อาทิตย์.....เจอกัน ณ อ่างน้ำวน ฉงนหล่ะซิท่า (เอิ๊กๆๆๆ)

สองหนุ่มรุ่นใหญ่: ว่าไงเรา จะพูดเรื่องอะไร เอาดีๆน่ะ คนฟังเค้าจะได้ชอบ จะได้ประโยชน์จากงานของเรา พี่อยากให้ S2M เป็นสังคมแห่งการแบ่งปันซึ่งกันและกัน

Wizard Kid: แน่นอนครับพี่...อันนี้โลด... ลงทุนในตลาดมืดอย่างไร ไม่ให้ซือเจ๊จับได้”….รับรองโดนใจ ติดตลาด ขึ้นชาร์ทเวอร์จิ้น ฮิท แน่นอน...ฮ่าๆๆๆ
สองหนุ่มรุ่นใหญ่: -________-”  เอ็งอ่ะได้ขึ้น เวอร์จิ้น ฮิท!! แต่พวกพี่ได้ขึ้น เจี๋ยนนี่ ฮิๆ แน่นอน...เอาดีๆ จะพูดเรื่องอะไร?

Wizard Kid: ล้อ เล่นค้าบบ...จริงๆแล้วผมว่า ในเมื่อผมผ่านประสบการณ์ที่ขาดทุนเจ๊งบ๊งมาแล้ว อีกทั้งยังผ่านงานทั้งเป็นนายธนาคาร และโบรกเกอร์หุ้น แล้วปัจจุบันก็เป็น Prop. Trade ในสายTFEX ด้วยนี่....ผมว่าผมจะพูดเรื่อง “Ways to be successful Investors” หรือ ทำอย่างไรจึงจะประสบความสำเร็จในการลงทุน อ่ะครับพี่ป้อม พี่แพท...

สองหนุ่มรุ่นใหญ่: โอเค โป๊ะเชะ โจ๊ะเด๊ะ ใช่เลยน้องพี่..หล่อ!!! พูดในสไตล์เราเลยน่ะ ไม่ต้องแคร์สื่อ ไม่ต้องสร้างภาพ...มีเท่าไหร่ใส่ให้หมดเลยน่ะน้อง

Wizard Kid: ครับพี่.. งั้นพี่ๆลองดูเนื้อหาคร่าวๆที่ผมจะพูดได้มั๊ยครับ พอดีผมทำ Presentation มาด้วย 4 สไลด์หล่ะครับ ลองดูน่ะครับ ถ้าผ่าน ผมจะได้เตรียมเนื้อหาเจาะลึกในการพูดเลย
สองหนุ่มรุ่นใหญ่: ได้ๆ เดี๋ยวพี่โหลดไฟล์งานเราแป๊บน่ะ
...Downloading…. … … 30%...70%.....90%....

…Download Completed!!!....(โหลดช้า เพราะรอ 3G มาชาติเศษ!! เอิ๊กๆ) 


 
 สองหนุ่มรุ่นใหญ่: โดนมั่กๆ!! แค่นี้ก็โอเคแระน่ะ...ยังไงเราก็ค่อยอธิบายเนื้อหาพวกนี้ให้เจาะลึก ให้ละเอียดในวันงานด้วยน่ะน้องเลิฟ...
Wizard Kid: ได๋เคอะ!!
สองหนุ่มรุ่นใหญ่: เอ้อ...อย่าลืมหล่ะ เรื่องคืนนั้น เหยียบให้มิด!! อย่าให้ซือเจ๊ของพวกพี่รู้เด็ดขาด..ไม่งั้น....น้องชายพวกพี่ได้ไปเป็นอาหารเป็ด ก๊าบ ก๊าบ แน่ๆ T___T”
Wizard Kid: โห...พี่ป้อม พี่แพท ไม่ต้องห่วงหรอกครับ...ให้จบงานก่อน รับรอง...หุหุ

....อะไรจะเกิดขึ้นกับสองหนุ่มรุ่นใหญ่....แล้วงานสัมมนาในวันจริงจะเป็นเช่นไร...เจ้าหนู Wizard Kid จะรอดพ้นจากความกดดันในการเป็นวิทยากรครั้งแรกในชีวิตได้หรือมั๊ย….

โปรดติดตามตอนต่อไป (คาดว่า 3-4 ตอนโลดดด)

To be continued…
Wizard Kid..มีงานพูด..เป็นครั้งแรก..
ให้ใบ้หุ้น..ให้ใบ้หวย..ทำไม่ได้..
แต่ให้เล่า..ให้ชี้นำ..สู้แทบตาย..
สู่จุดหมาย..ของผู้ให้..ที่ดีเอย..


Wizard Kid (aka.เทรดเดอร์เจ้ากวี)
20 September 2010
23:05 น.

ปล.. บทความนี้ ถือว่าเน้นฮาๆน่ะครับ เรียกได้ว่าเป็นบทความที่ไร้สาระที่สุดตั้งแต่เคยเขียนมา ฮ่าๆ อย่าโกรธกันน่ะครับ ^___^

No comments:

Post a Comment